MỤC LỤC [Ẩn]

    KẾ THỪA THỜI TRANG CỦA MẸ: ĐIỂM GIAO GIỮA HAI THẾ HỆ

    KẾ THỪA THỜI TRANG CỦA MẸ: ĐIỂM GIAO GIỮA HAI THẾ HỆ

    Thời trang của mẹ đã không còn qua xa lạ đối với giới điệu mộ khi xu hướng vintage đã làm mưa làm gió trong suốt thời gian qua. Lúc ta còn thơ bé, chắc hẳn các chị em chúng ta có cho riêng mình một biểu tượng thời trang và không ai khác đó chính là người mẹ của mình. Ngắm nhìn mẹ mặc các thiết kế trang phục lấp lánh trong lớp makeup mỹ miều, chúng ta đều muốn lớn nhanh thật nhanh để trở nên xinh đẹp, duyên dáng như mẹ vậy. 

    Từ nhỏ, mẹ và con gái thường gắn lấy nhau như hình với bóng. Mẹ nhìn thấy bóng mình hồi xưa trong đứa con đang lớn lên từng ngày. Nhưng khi bộ não của con cho phép ghi nhớ về mẹ thì mẹ đã bước sang tuổi tứ tuần, hay thậm chí là hơn thế, nên cô con gái này cũng tò mò lắm về dáng vẻ thiếu nữ đầy sức sống của mẹ. Nếu thời trang là một vòng lặp, liệu còn điểm giao nào cho mẹ con mình chạm mặt trên vòng tròn rộng lớn đó không?

    Xã hội thường gán cho một món đồ cụm từ “của mẹ”, “của bà” như một cách để ám chỉ “sự quê mùa”, “cái cũ kĩ” trong tư tưởng, phong cách,… Thậm chí, những chiếc  váy làm bằng ren trông có vẻ "sến súa" chắc hẳn không có đứa cô gái hiện đại nào dám diện lại những item đó từ năm 2000 đổ về. Nhưng bằng một cách thần kì nào đó, những món đồ cũ trong tủ quần áo của mẹ, hay xa hơn là của bà nay lại trở thành loạt item đón đầu xu hướng. 

        Thời trang của mẹ luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những cô nàng yêu thích phong cách vintage. Sẽ nhớ lắm những ngày còn bé khi nhìn thấy tủ đồ chất đầy quần áo ấy, sự hào hứng khi ướm thử một chiếc đầm quá khổ so với kích thước cơ thể, tập tễnh trên đôi giày cao gót của mẹ. Nếu thời trang là một vòng lặp thì điểm giao giữa phong cách mẹ và con gái là vô cùng. 

    Kimmay luôn tôn vinh những những người mẹ, những phụ nữ mạnh mẽ, độc lập tự tin và truyền cảm hứng.

     

    ← Bài trước Bài sau →